Làm sao để trẻ tự giác đeo kính mát và không làm mất kính


Xã hội ngày càng phát triển, chính vì vậy các bậc phụ huynh ngày càng ý thức được sự nguy hiểm của tia UV mang lại cho trẻ. Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng thích đeo kính. Vì vậy, hôm nay Chúng tôi sẽ mách cho các bậc cha mẹ mẹo khuyến khích trẻ đeo kính mắt và không làm mất kính.



Trẻ em có cần đeo kính râm không

So với người lớn, trẻ em có cấu tạo da và mắt yếu chính vì vậy trẻ dễ bị tổn thương dưới tác động tia cực tím, tia UV. Việc tiếp xúc dưới ánh mặt trời quá lâu sẽ khiến trẻ sẽ có nguy cơ mắc các chứng bệnh như ung thư da, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, …



Điều cần thiết mà các bậc phụ huynh cần làm cho trẻ nhỏ bảo vệ tầm nhìn của chúng tránh các tác nhân bên ngoài môi trường. Đặc biệt bạn cần kính râm để chống các tia cực tím, tia UVA và UVB cho trẻ khi ra ngoài. Và lưu ý nên đeo kính râm cho trẻ kể cả những ngày có nhiều mây, âm u bởi những tia cực tím này có thể đi xuyên qua những đám mây.
Mẹo khuyến khích trẻ đeo kính mát và không làm mất kính

Không phải đứa trẻ nào cũng thích đeo kính mát, một số trẻ xem việc đeo kính mát là một việc vô cùng rắc rối và phiền phức. Chính vì vậy chúng ta phải có cho riêng mình một số mẹo giúp em thích nghi với việc đeo kính mỗi khi ra ngoài.
Để bé lựa kính

Vì trẻ là người đeo kính, chính vì vậy việc trẻ là người đưa ra quyết định là điều vô cùng hợp lý. Trẻ em thường có tính tò mò do đó trẻ thường bị thu hút bởi những thứ chúng chọn. Việc cần làm lúc này của bạn là khuyến khích trẻ chọn và thử kính để trẻ trông như thế nào khi đeo kính râm.



Việc để trẻ chọn kính không chỉ thể hiện cách các bậc phụ huynh tôn trọng quyết định của trẻ nhỏ mà còn giúp trẻ cảm thấy thích thú khi đeo kính của mình mỗi khi ra ngoài.
Bố mẹ đeo kính mát làm mẫu cho trẻ noi theo

Trẻ em luôn có xu hướng làm theo những điều mà người lớn hay làm. Vì vậy, nếu cha mẹ đeo kính râm và đội mũ mỗi khi ra ngoài hàng ngày sẽ giúp trẻ học theo và bắt chước lại hành động của cha mẹ.



Có thể bạn sẽ mất một khoảng thời gian cho việc giúp trẻ làm quen với việc đeo kính. Tuy nhiên bạn đừng nản bởi việc này sẽ tập cho con bạn thói quen khi ra ngoài phải đeo kính râm. Từ đó giúp bảo vệ đôi mắt của con bạn một cách an toàn nhất có thể.
Hướng dẫn trẻ làm hộp đựng kính đẹp



Một chiếc hộp đẹp sẽ khiến trẻ cảm thấy thích thú và giúp trẻ ý thức được việc bảo vệ kính của mình. Các bậc phụ huynh có thể sử dụng các nguyên vật liệu đơn giản có sẵn tại nhà như: Giấy Kraft, thùng giấy cát – tông, vải, chai nhựa, … để giúp trẻ làm nên một chiếc hộp đựng kính đẹp và dễ thương.


Tạo thói quen ngăn nắp cho trẻ

Việc tạo thói quen ngăn nắp cho trẻ vừa giúp trẻ tránh làm mất kính vừa khiến trẻ có thói quen ngăn nắp gọn gàng từ nhỏ. Hãy khuyến khích trẻ cất giữ kính vào vị trí quy định sau khi trẻ tháo kính ra. Hãy quy định vị trí đặt kính của trẻ để tránh việc trẻ quên và làm mất hơn

Không có nhận xét nào