Cellulose Acetate là gì, Nó có đặc điểm gì và ứng dụng của Cellulose Acetate như thế nào?

Cellulose Acetate là gì? Nó có đặc điểm gì? Ứng dụng của Cellulose Acetate như thế nào? Nên mua hóa chất ở đâu để đảm bảo uy tín?

Nếu bạn là một người thích đeo các loại kính mát, kính râm, hay bạn là một người bị cận chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua việc xem xét các chất liệu làm ra chiếc kính của mình. Điều đó rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm mình sử dụng.

Bạn đã từng nghe nói đến Cellulose Acetate chưa? Đó chính là một trong những chất liệu làm nên những phần gọng kính bền và đẹp. Vậy Cellulose Acetate là gì? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về vật liệu này.

CELLULOSE ACETATE LÀ GÌ?


Cellulose Acetate là vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây dị ứng, nó sớm được sử dụng trên mắt kính từ cuối những năm 1940.

Tên gọi khác: Acetate, Acele, Avisco, Celanese, Chromspun và Estron.CELLULOSE ACETATE LÀ GÌ?
ĐẶC TÍNH CỦA CELLULOSE ACETATE

Nhiệt độ nóng chảy: 306 °C, mật độ dao động từ 1,27 đến 1,34.

Khối lượng phân tử: xấp xỉ 1811,699 g/mol.

Không tan trong một số thành phần hữu cơ như: acetone, ethylacetate, nitropropane và ethylene dichloride.

ỨNG DỤNG CỦA CELLULOSE ACETATE

Trong ngành dệt may: được dùng làm sợi để chế biến thành vải khác nhau như rayon, satin, acetate và triacetate. Nó nổi bật với chi phí thấp, độ sáng và vẻ đẹp mà nó mang lại cho quần áo. Cellulose acetate thường dùng dùng làm áo sơ mi, áo thun , váy đầm, cà vạt, đồ lót. Ngoài ra còn dùng làm áo mưa và 
làm dù che.


Trong y tế: được sử dụng trong các thiết bị hình trụ đáp ứng chức năng của một thiết bị chạy thận nhân tạo hoặc chạy thận nhân tạo.

Trong sản xuất công nghiệp: Nó được sử dụng trong sản xuất hộp đựng thuốc lá, dây cáp điện, sơn mài, sản xuất đồ vật bằng nhựa, giấy và các tông, sản xuất các bộ phận động cơ và khung gầm của các loại xe khác nhau trong ngành công nghiệp ô tô.

Trong sản xuất kính: dùng để làm chất liệu lót kính màn hình máy tinh, màn hình điện thoại di động và các loại màn hình khác. Cellulose acetate còn là chất liệu làm nên các gọng kính mắt chất lượng giúp kính bền và đẹp.



Trong ngành nghệ thuật và phim ảnh: sử dụng làm phim mỏng cho phim, nhiếp ảnh và băng từ.

Trong nghiên cứu: sử dụng rộng rãi trong các phòng thí nghiệm khoa học và nghiên cứu giúp sản xuất các bộ lọc xốp, như là một hỗ trợ cho màng cellulose acetate để thực hiện quá trình điện di hoặc trao đổi thẩm thấu. Nó còn dùng để làm giấy lọc trong thí nghiệm.



ƯU ĐIỂM CỦA CELLULOSE ACETATE

Cellulose acetate có rất nhiều ưu điểm vượt trội vì thế nó được ứng dụng khá nhiều trong sản xuất.

– Chúng có nguồn gốc từ sợi thực vật, không độc hại, hoàn toàn tự nhiên và an toàn với sức khỏe

– Vật liệu này có đặc tính bền, dẻo, linh hoạt, trọng lượng khá nhẹ, dễ sản xuất theo mong muốn.

– Trang phục được làm từ chất liệu này ít nhăn, ít thấm nước, có thể sản xuất ra nhiều sản phảm với mẫu mã tinh tế, sang trọng, không thấm nước, không bị vi khuẩn hoặc vi sinh vật xâm hại.

– Trong sản xuất gọng kính: Các vật liệu có nguồn gốc dầu mỏ rất khó phân hủy và có hại cho môi trường còn cellulose acetate có nguồn gốc thiên nhiên từ sợi thực vật, do vậy, có thể tái chế và an toàn cho sức khỏe.

MỘT SỐ LƯU Ý TRONG BẢO QUẢN CÁC SẢN PHẨM LÀM TỪ CELLULOSE ACETATE

Tính chất của cellulose-Acetate khá bền, ít bị ảnh hưởng bởi vi sinh vật nên có khả năng chịu được ảnh hưởng của môi trường rất tốt.

Tuy nhiên, cellulose-Acetate không bền và có thể bị hư hại trong môi trường axit, đặc biệt là axit vô cơ như H2SO4 và các chất kiềm.

Không nên giặt các trang phục làm từ chất liệu này bằng các chất có độ tẩy rửa mạnh. Nên bằng nước ấm và ủi mặt trong của quần áo với bàn ủi hơi nước.

Không có nhận xét nào